Du lịch thế giới 247

Dành cho quảng cáo chỉ với 200k/ tháng

Sample text

Quảng cáo tại đây Liên Hệ Killer 01682.036.190

Wednesday 5 June 2013

Khi máy bay bà già ( mbbg) khát trai


Phó phòng tương lai phải chững chạc lên chứ! Ai lại nhút nhát và ngại ngùng như thế này?” Vừa nói, mbbg vừa lấy tay vuốt lại mái tóc mình, rồi đưa tay lướt nhẹ lên tấm lưng của mình khiến mình nổi gai ốc vì sợ hãi…
Ra trường, mình phải rải Hồ sơ đi xin việc từ hết cơ quan này, công ty nọ, cho đến các cấp, các ngành ở địa phương.... Chỗ nào có thông báo tuyển nhân viên, chắc chắn chỗ ấy phải có một cái hồ sơ của mình mbbg



mình không thể bán rẻ lương tâm để phục vụ mbbgnhu cầu của mbbg đó
Cuối cùng, mình cũng được nhận vào một công ty may mặc lớn và làm ở bộ phận thiết kế. mình vốn là sinh viên kiến trúc, tốt nghiệp ra trường với cái bằng khá nhưng thời sinh viên, mình có đi làm thêm nhiều nên mình cũng không quá khó khăn khi bắt đầu một công việc mới.

Cũng chẳng hiểu tại sao, cảm nhận ban đầu của mình có một điều gì hơi khang khác... Tại sao công ty lại nhiều nam hơn mbbg? Và tại sao bạn chàng nào cũng điển trai, cao to và nhìn thông minh, tuấn tú, còn các cô gái thì hình thức cũng chỉ ở mức bình thường, không có gì quá nổi bật và cũng không có một ai nổi bật giữa đám đông cả... Chỉ duy nhất có mbbg giám đốc gần 40 tuổi là trông quý phái và duyên dáng hơn cả. Có lẽ, ban đầu khi bước chân vào công ty, chắc hẳn ai cũng có suy nghĩ giông giống mình bây giờ.

Làm việc được hơn hai tuần, mbbg mbbg giám đốc gọi mình lên và khen mình rất nhiều. MBBG bảo nếu mình cố gắng làm tốt và mang lại nhiều mẫu thiết kế đẹp cho công ty, mbbg sẽ bổ nhiệm mình lên làm phó phòng thiết kế. mình không thể tin vào mắt mình! Vị trí phó phòng đâu phải là dễ, huống gì một cái thằng chân ướt chân ráo như mình mới bước vào cái công ty này cơ chứ? Chao ôi! Chẳng nhẽ đây lại là sự thật ư?

mình cảm ơn mbbg giám đốc rồi tung tăng nhảy chân sáo về phòng. Nhìn vẻ mặt sung sướng của mình, dường như các bạn cũng đoán được điều gì đó. Mặc dù mình không muốn biểu lộ cảm xúc lúc này nhưng các bạn trong phòng có lẽ cũng cảm nhận được niềm vui sướng của mình như thế nào! Vậy là từ đó, mình cày như trâu như ngựa, hết mẫu thiết kế này được đánh giá tốt lại có mẫu thiết kế khác được đánh giá cao! mình không thể tin nổi là mình lại có thể trở thành một "người hùng" trong chốc lát như vậy!

mình không hiểu ý đồ của mbbg ta về việc cân nhắc mình lên chức "phó phòng"

Sáng sớm. Giám đốc đã gọi mình lên. “Chắc lại có chuyện vui đây!” – mình tự sướng với bản mình mình như vậy!

- Em ngồi xuống đi.

- Vâng ạ!

- mbbg thấy em làm việc rất tốt. Em còn trẻ lại năng động, nhiệt tình, ham học hỏi… đấy là một điều rất đáng quý!

- Vâng! Cảm ơn mbbg đã khen ạ!

- Sắp tới, chắc chắn cái ghế phó phòng sẽ là của em. Em cố gắng phát huy nhiều hơn mbbga nhé!

- Thật ạ? Cảm ơn mbbg nhiều nha! Em sẽ cố gắng ạ!

- À! mbbg bảo này! Tối nay mbbg có cuộc hẹn với đối tác, em đi cùng mbbg nhé!

- Vâng ! Thế mấy giờ đi hả mbbg?

- 8 giờ. mbbg chờ em ở nhà hàng Sao Mai nhé!

- Vâng, em sẽ tới đúng giờ ạ!

mình trở về nhà trong tâm trạng sung sướng tột độ! Không ngờ cuộc đời lại mang cho mình nhiều may mắn đến vậy. Tắm rửa xong, mình lọ mọ ngồi đánh đôi giày tây của mình cho thật bóng nhoáng rồi lại chải chuốt, vuốt gel lại mớ tóc bù xù của mình cho thêm phần nam tính và chọn một bộ quần áo đẹp nhất, lịch sự nhất để đi đến bữa tiệc “sang trọng” này!






Hớt ha hớt hải đến nhà hàng Sao Mai, mbbg giám đốc mình yêu của mình đã ngồi “vắt vẻo” ở đấy! Nhìn qubạn, nhìn quẩn chẳng thấy ông, bà đối tác nào cả. Khi nhìn thấy điệu bộ lúng túng của mình, mbbg ta cười duyên rồi nói:

- Không cần phải gấp gáp thế đâu!

- Xin lỗi mbbg! Em muộn 5 phút. Bên đối tác họ chưa đến hả mbbg?

- Chắc họ không đến đâu em ạ! Hôm nay chỉ có 2 mbbg em mình thôi. Như vậy thì sẽ thoải mái hơn mà.

- Vâng… - Mặc dù “Vâng” nhưng mình vẫn chưa hiểu được điều gì đang diễn ra.

Đang không biết nói chuyện gì thì giám đốc hỏi:

- Em có bạn gái chưa?

- Dạ! Chưa ạ!

- Ủa! Chưa sao?

- Vâng… Thời sinh viên em cũng đã từng yêu… Nhưng bọn em chia tay nhau lâu rồi mbbg ạ!

- Vậy à! mbbg cũng vậy! Thời sinh viên cũng yêu một vài người, sau này lấy chồng, rồi lại chia tay… Đến bây giờ mbbg vẫn chẳng yêu ai cả!

- Thế mbbg ở một mình à?

- Ừ! mbbg ở một mình! – Nói rồi, mbbg ta liếc mắt nhìn mình sắc lẹm!

Ăn tối xong, mbbg rủ mình đi uống trà ở quán trà bên cạnh. Sau đó, mbbg lái xe bảo muốn đi dạo và sẽ đưa mình về. Thấy mbbg nói chuyện vui vẻ, mình cũng chẳng ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình trước những câu hỏi của mbbg!

Đang chuyện trò vui vẻ, bỗng dưng không khí trong xe khiến mình ngột ngạt đến vô cùng! mbbg không nói, mình cũng không nói… có một điều gì đó vô hình làm mình thấy ngượng ngùng vô cùng.

- Vào nhà mbbg chơi cho biết nhà nhé!

- Muộn rồi… Em xin phép… để hôm khác nha mbbg!

- Không sao! mbbg không mấy khi có nhã ý mời người khác vào nhà mình chơi đâu!

- Vâng…

Bước vào căn nhà sang trọng của mbbg, mình vẫn không thể bỏ được cái bề ngoài “quê đến một cục” như mọi người vẫn nhận xét về mình.

- Em ngồi đi! Uống một cậut rượu cho ấm nhé!

- Cảm ơn mbbg… Em không uống đâu ạ!

- Không sao… - Nói rồi, mbbg rót ra hai cốc rượu để trên bàn!

- Cảm ơn mbbg!

Bất giác, mbbg ngồi lại sát bên mình, rồi nhìn trân trân lên mặt mình và bảo :”Phó phòng tương lai phải chững chạc lên chứ! Ai lại nhút nhát và ngại ngùng như thế này?” Vừa nói, mbbg vừa lấy tay vuốt lại mái tóc mình, rồi đưa tay lướt nhẹ lên tấm lưng của mình khiến mình nổi gai ốc vì sợ hãi…

Trước mình, đã có rất nhiều nam nhân viên "lọt" vào tầm ngắm của mbbg ta (Ảnh minh họa)



- Nhìn em thật bảnh bao! Chứ không giống như những nhân viên khác trong công ty mình.

- Cảm ơn mbbg!

- Ngay từ lúc phỏng vấn em, mbbg đã rất ấn tượng về cách nói chuyện cũng như sự hiểu biết của em!

- Vâng, cảm ơn mbbg! – mình chẳng biết nói gì khác ngoài lời cảm ơn cho mbbg ấy ngay lúc này!

- Tối nay… Nếu không có việc gì, em cứ ngủ lại, sáng mai đi làm với mbbg luôn! – Nói xong, mbbg ta áp sát cơ thể mình vào người mình… khiến cơ thể mình run lên cầm cập.

- Thôi mbbg ạ! Tài liệu của công ty em vẫn để ở nhà! Em vẫn chưa xong việc cho ngày mai để báo cáo… Em xin lỗi…

- Không sao! Mai em có thể nghỉ được mà. Đã có mbbg, em không phải lo lắng bất cứ việc gì đâu!

- Thôi ạ! Em muốn mình là người có trách nhiệm với công việc… chứ không thể phụ thuộc vào người khác… Em xin lỗi! Em về đây ạ!

mình đứng dậy ra về trước sự sững sờ của mbbg ấy! Trong đầu mình lúc đó xuất hiện biết bao cảm xúc thật khó tả… mình không muốn biến mình thành trai bao cho một mụ đàn bà phốp pháp đó… Dù nghèo, dù khó, mình cũng không thể đánh đổi lương tâm và dbạn dự của mình để phục vụ nhu cầu của mbbg được.

Sáng hôm sau, mình vẫn đến công ty như ngày thường. Nhìn vẻ mặt tiu nghỉu của mình, bạn em trong phòng đã nhìn nhau nháy mắt cười. Bỗng bạn Hoàng – “cây cao bóng cả” nhất phòng lại vỗ vai “Tối qua, lại có vụ gì khiến cậu buồn à? Có phải có một bà mbbg xinh đẹp, lịch lãm rủ cậu qua đêm không?”.

mình ngơ ngác ngạc nhiên hỏi: “Ơ! Sao… sao bạn biết ạ?”

- Báo cáo với cậu! Hơn một nửa nhân viên trong phòng này đã trải qua cái đêm “ác mộng” như cậu rồi! cậung mình chỉ muốn xem cậu có đủ bản lĩnh để đối diện với những cám dỗ ấy không mà thôi! Cái ghế phó phòng… Chắc cũng đang trống dài dài cậu ạ!”

Vậy là mình hiểu vì sao, mbbg ta lại có vẻ “thích thú” mình như vậy! Thì ra, để có được cái ghế phó phòng thì mình phải “chiều chuộng” Sếp của mình hay sao? mình thở dài một hơi thật sâu rồi ngẫm đến cái mình phận mình và thấy mình chẳng có cái gì hơn các bạn trong phòng cả! "Chao ôi! Sao mình lại tự cho mình lên mây như vậy chứ? Chẳng nhẽ mình không có mắt nhìn thấy sự tài giỏi và nhiệt tình của các bạn trong phòng hay sao?”…

Đành dặn lòng: “Thôi! Cố làm nhân viên một thời gian dài dài mbbg! Nếu có chỗ nào tốt hơn thì ta hẵng nhảy việc vậy! Thà nghèo, thà khổ, còn hơn phải bán cái mình của mình cho mụ ta để kiếm dbạn, kiếm lợi... Đúng là ở đời, chẳng ai cho không ai cái gì bao giờ cả! Dù sao, mình thấy thoải mái với lương tâm của mình là ổn… Sẽ không sao hết”.
Xem thêm tại: http://chat247.vn/search/tim+may+bay+ba+gia-23.aspx



1 comment:

  1. Blog nầy của bạn Phạm Xuân Trường phải không? Mình muốn thuê bạn thiết kế blog dùm. Gửi mail cho mình xin số điện thoại hoắc gửi SMS, điện thoại của mình đây 0918395180 hoặc email: tung106144@gmail.com

    ReplyDelete

 

Hoạt Động Của Chúng Tôi